Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Công dụng của hoạt chất cucurmin có trong tinh nghệ

Tinh Nghệ không phải là bột nghệ nghiền cả củ như ta thường lầm tuởng. Nó là tinh chất cao cấp đựoc tinh chế từ củ nghệ vàng huyền thoại mà tạo hoá đã ban cho dân tộc ta. Nó chứa chất chính là curcumin.
Curcumin đã được Bộ Y Tế VN kiểm định và xác nhận là đạt tinh khiết trên 92% vượt mức yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế JECFA (90%), không chứa các tác nhân độc hại.
Hoạt chất này cũng đã đựoc Học viện Quân Y (Bộ Quốc Phòng) kiểm tra “độ an toàn & hiệu lực”. Curcumin đã được các nhà khoa học nghiên cứu tuờng tận về mặt cấu trúc hoá học cũng như hoạt tính sinh học.
Nghệ có chứa hoạt chất Curcumin có tác dụng hủy diệt tế bào ung thư loại mạnh. Curcumin còn là chất bổ cho dạ dày, ruột, gan, mật, lọc máu, làm sạch máu, điều trị vết thương, chống viêm khớp, dị ứng, nấm, chống vi khuẩn hiệu quả




Ngoài tác dụng phòng chống các loại ung thư ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi và ruột kết nếu chế độ dinh dưỡng có nhiều chất nghệ , thì Nghệ còn có công dụng trong việc:
- Kích thích sự bài tiết mật của tế bào gan, thông mật nhờ làm co thắt túi mật.
- Tăng khả năng giải độc gan và làm giảm lượng urobilin trong nước tiểu.
- Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi, đồng thời có tính kháng viêm rất hữu hiệu, bảo vệ niêm mạc miệng, lưỡi, dạ dày.
- Tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, làm giảm cholesterol-huyết.
Trong dân gian, nghệ đã được tin dùng như phương thuốc hữu hiệu để trị tụ huyết, máu cam, làm cao dán nhọt, thoa chống vết thương tụ máu, làm mau lành sẹo, trị viêm gan, vàng da, đau dạ dày, ghẻ lở, mụn nhọt.
Trong Đông y, thân rễ nghệ gọi là khương hoàng, rễ con gọi là uất kim thường dùng trị phong hàn, chậm có kinh, băng huyết, trị đau bao tử do thiếu axit, trị loét dạ dày...


0 comments:

Đăng nhận xét